100 TÍNH NĂNG AN TOÀN SUBARU (PHẦN 3 – AN TOÀN CHỦ ĐỘNG)
Trong hai phần trước, chúng ta đã cùng tìm hiểu về những tính năng an toàn cơ bản và an toàn phòng ngừa. Trong phần 3, hãy cùng Subaru Giải Phóng khám phá thêm những tính năng an toàn chủ động trên Subaru Forester nhé!
1. Hệ dẫn động bốn bánh đối xứng toàn thời gian
Ưu điểm: Phân phối công suất động cơ đến tất cae bốn bánh xe, toàn thời gian, cho lực kéo vượt trội và độ bám đường tốt hơn mọi bề mặt đường xá, trong bất kỳ tình huống lái xe và bất kể điều kiện thời tiết.
Lợi ích: Lái xe với Subaru S-AWD là an toàn hơn và ổn định hơn trên đường/mặt đất mà ướt/trơn/không bằng phẳng. Ít trượt và bám đường hơn, cho lực kéo tối ưu và khả năng điều khiển tốt hơn.
2. Động cơ Boxer
Ưu điểm: Cách bố trí pít tông nằm ngang đối đỉnh trong động cơ boxer đồng nghĩa với việc trọng tâm xe thấp, rung động nhỏ nhất và sự cân bằng tuyệt hảo.
Lợi ích: Ổn định tổng thể tốt hơn cùng với rung động động cơ giảm. Độ rung ít hơn nghĩa là sẽ thoải mái hơn.
3. X-mode
Ưu điểm: Phối hợp với động cơ Boxer, hộp số Lineartronic, hệ đẫn dộng S-AWD và hệ thống phanh cho phép chiếc xe dễ dàng vượt qua những địa hình phức tạp, ở tốc độ từ 0 đến 40km/h.
Lợi ích: Người lái Forester có thể thoát ra khỏi các đoạn đường xấu an toàn và xử lý những địa hình gồ ghề có thể làm cho xe bọ sa lầy nếu không có X-Mode.
4. Điều khiển xuống dốc
Ưu điểm: Giúp duy trì tốc độ không đổi (tối đa 20km/h) khi đi xuống dốc bằng cách điều chỉnh phanh êm ái khi chế độ X-mode được kích hoạt.
Lợi ích: An toàn hơn và ít căng thẳng cho người lái xe khi lái Forester xuống dốc với gõ nghiêng lớn.
5. Phanh đĩa thông gió
Ưu điểm: Đĩa phanh thông gió ở tất cả bốn bánh xe cung cấp khả năng phanh đáng tin cậy vì không bị quá nhiệt.
Lợi ích: Người lái xe tự tin về khả năng của Forester khi giảm tốc độ xe một cách ổn định hoặc dừng hẳn xe nhanh chóng trong bất kỳ tình huống lái xe nào.
6. Hệ thống phanh chống bó cứng phanh ABS 4 kênh 4 cảm biến.
Ưu điểm: ABS ngăn các bánh xe riêng lẻ bị khóa trong quá trình phanh khẩn cấp, đặc biệt là trên các bề mặt trơn tuyết.
Lợi ích: Người lái xe có thể phanh gấp khi cần trong khi đánh lái để tránh một tai nạn/chướng ngại vật, mà không bị trượt và mất kiểm soát lại.
7. Hệ thống phân phối lực phanh điện tử
Ưu điểm: EBD phân phối lực phanh giữa bánh trước và bánh sau theo tải của xe, ví dụ như số lượng người ngồi trên xe và liệu hàng hóa trong cốp xe hay không.
Lợi ích: Người lái xe tự tin với khả năng của Forester khi giảm tốc độ hoặc dừng hằn xe trong bất kỳ tình huống lái xe nào, dù cho xe đang ở trạng thái tải nhẹ hoặc tải nặng,
8. Hệ thống hỗ trợ lực phanh
Ưu điểm: Tăng lục phanh nếu hệ thống phát hiện trạng thái phanh khẩn cấp và xác định rằng người lái xe không tạo đủ áp lực lên bàn đạp phanh.
Lợi ích: Người lái xe có thể an tâm vào khả năng phanh của Forester, có thể dừng xe khoảng cách ngắn nhất có thể chặn một vụ va chạm.
9. Hệ thống điều khiển ổn định thân xe điện tử
Ưu điểm: VDCS ngăn hiện tượng trượt xảy ra khi chiếc xe trong trạng thái mất kiểm soát lực kéo – ví dụ: vượt qua một đoạn đường ướt khi chiếc xe đang ôm cua gấp hoặc đánh lái tránh một chướng ngại vật phía trước.
Lợi ích: Forester vẫn có thể kiểm soát tình huống ngay cả khi độ bám đường của lốp xe đã giảm thấp để tiếp tục lái xe an toàn trong những tình huống nguy hiểm.
10. Điều khiển Mô men định hướng chủ động
Ưu điểm: Khi chiếc xe vào cua, ATV can thiệp phanh lên những bánh xe bên trong để quay vòng êm ái hơn và chính xác hơn.
Lợi ích: Cải thiện khả năng quay vòng cũng như khả năng an toàn khi ôm cua gấp.
11. Hệ thống treo độc lập 4 bánh
Ưu điểm: Cho phép mỗi bánh xe có thể di chuyển lên và xuống một cách độc lập, do đó đảm bảo rằng tất cả bosn bánh xe luôn được tiếp xúc với mặt đường.
Lợi ích: An toàn, điều khiển và tiếp xúc mặt đường tối đa.
12. Hệ thống lái phản ứng nhanh và chính xác
Ưu điểm: Cho phép xe thay chuyển hướng chính xác theo chủ đích của người lái, tương ứng với những gì mà người lái đã tác động lên vô lăng.
Lợi ích: Người lái hoàn toàn có thể kiểm soát xe Forester liên tục và như vậy có thể tận hưởng một chuyeesm đi an toàn.
13. Khoảng sáng gầm xe 220mm
Ưu điểm: Khoảng sáng hầm tốt nhất trong phân khíc đảm bảo Forester có thể vượt qua nhiều địa hidnh và tình trạng mặt đường khác nhau.
Lợi ích: Gầm xe có khả năng vượt qua các vật thể nằm trên đường, không chỉ trên địa hình đá mà còn ở các khu vực đô thị với các lề đường cao và gờ giảm tốc cỡ lớn.
15. Khả năng lội nước lên đến 500 mm
Ưu điểm: Các con đường ngập lụt và sông ngòi, có thể được vượt qua một cách an toàn ở tốc độ chậm và đều đặn, mà động cơ không bị chết máy hoặc nước xâm nhập vào khoang hành khách.
Lợi ích: Forester có thể lái xe một cách an toàn vượt qua lụt tạm thời trong thành phố và các khu vực trũng thấp ở nông thong, trong khi vẫn giữ tất cả mọi người trên xe an toàn và khô ráo.
16. Góc thoát trước lớn 20.1 độ
Ưu điểm: Góc thoát lớn (20.1 độ với mâm 17-inch và 20.2 độ với mâm 18-inch) giúp xe di chuyển qua những con dốc mà không bị chạm cản trước xuống mặt đường.
Lợi ích: Forester có thể vượt qua những lề đường và con dốc/ sườn dốc/ sườn đồi một cách an toàn.
17. Góc thoát sau lớn 25.8 độ
Ưu điểm: Góc thoát phía sau lớn giúp xe xuống dốc và quay trở lại bề mặt phẳng mà không bị chạm cản sau xuống mặt đường.
Lợi ích: Forester có thể xử lý khi xuống dốc/ sườn dốc/ sườn đồi một cách an toàn.
18. Góc vượt đỉnh dốc lớn 21.4 độ
Ưu điểm: Góc vượt đỉnh dốc lớn (21.4 độ với mâm 17-inch và 21.5 độ với mâm18-inch) cho phép chiếc xe có đủ khoảng sáng khi phải vượt qua địa hình mà đặt chiếc xe vào một tình huống khó khăn.
Lợi ích: Forester thậm chí còn ít có khả năng gặp khó khăn hoặc bị hư hỏng khi vượt qua chướng ngại vật trong quá trình lái off-road.
Để biết thêm chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ hotline để được tư vấn chi tiết nhất!