6 ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI CỦA ĐỘNG CƠ BOXER
Động cơ Subaru Boxer đã được giới thiệu lần đầu vào ngày 14 tháng 5 năm 1966, trên chiếc Subaru 100 . Kể từ đó, Subaru đã theo đuổi để tối đa hóa lợi thế của động cơ Boxer và phát triển động cơ này nhằm trang bị trên tất cả các dòng xe Subaru.
Động cơ Boxer được thiết kế nằm ngang mang đến cảm giác lái êm ái, phản ứng chân ga tuyệt vời với độ rung thấp do cân bằng vòng tua máy chính xác cao. Thiết kế trọng tâm thấp mang lại cảm giác lái thể thao hơn bao giờ hết.
Sau đây, hãy cùng Subaru Giải Phóng tìm hiểu về Ưu điểm vượt trội của dòng động cơ này nhé.
Chuyển Động Đối Xứng, Vận Hành Êm Ái Và Ít Rung Lắc
Các piston trong động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng hoặc động cơ 6 xy-lanh chữ V thường di chuyển theo chiều dọc.
Với động cơ Subaru Boxer, các piston đối diện di chuyển theo chiều ngang và các lực đối lập triệt tiêu lẫn nhau, do đó làm giảm rung lắc ít tiếng ồn và mang lại sự bền bỉ cho động cơ.
Trọng Tâm Thấp, Cân Bằng Tốt
Do động cơ Subaru Boxer được cấu trúc với các piston di chuyển theo chiều ngang, nên nó có chiều cao thấp, nhỏ gọn và nhẹ hơn động cơ thẳng hàng hoặc động cơ chữ V. Điều này cho phép xe vào cua và lái xe tốc độ cao ổn định hơn, từ đó hiện thực triết lý SUBARU về an toàn khi lái xe.
Động Cơ Trượt Gầm
Nếu va chạm quá mạnh, do động cơ được đặt thấp nên nó sẽ trượt xuống dưới gầm xe tránh dồn vào khoang hành khách gây nguy hiểm.
Cân Bằng Hoàn Hảo
Với thiết kế nhỏ gọn và linh hoạ, động cơ Subaru Boxer giúp mang lại khả năng cân bằng và sự kiểm soát tốt khi phương tiện di chuyển trên đường. Subaru Boxer có thiết kế các pít-tông nằm ngang đối xứng 180 độ quanh trục khuỷu giúp tự triệt tiêu xung lực sinh ra khi động cơ hoạt động.
Ngoài ra, cấu tạo của Subaru Boxer cũng giúp dễ dàng lắp sát thấp vào khung xe, từ đó giúp trọng tâm xe được kéo thấp hơn, điều mà hầu hết các siêu xe thể thao đều muốn hướng đến.
Động cơ Subaru Boxer sở hữu trọng tâm cực thấp khi có thiết kế phẳng và hạ thấp. Nhờ vậy, việc phân bổ đều trọng lượng trước – sau cũng giúp tăng tốc độ phản ứng lái và độ bám đường tốt, từ đó giúp người lái điều khiển phương tiện ổn định hơn.
Cùng với Hệ Dẫn Động S-AWD độc quyền, Subaru Boxer luôn sẵn sàng mang đến cho người lái những chuyến đi thoải mái, mượt mà nhất trên mọi điều kiện đường sá.
Tin Cậy Tuyệt Đối
Với hầu hết các động cơ truyền thống khác có thiết kế thẳng đứng hoặc chữ V đều cần thêm các bộ phận khác sẽ khiến làm giảm hiệu suất tổng thể.
Tuy nhiên, Subaru Boxer có thiết kế đối xứng theo mặt phẳng ngang, do vậy sẽ tạo ra độ rung ít hơn so với các động cơ khác. Từ đó làm giảm hao mòn đáng kể cho các bộ phận và giúp động cơ có độ bền tốt hơn trong thời gian dài.
Sở hữu khả năng cân bằng hoàn hảo, hiệu suất vượt trội và độ bền cao, động cơ Subaru Boxer là “trái tim” tạo nên Subaru, và là nét đặc trưng không thể lẫn lộn so với các dòng xe khác.
Hiệu Suất Vượt Trội
Ngoài việc mang lại khả năng phản ứng lái linh hoạt và mạnh mẽ, động cơ Subaru Boxer còn tự hào khi sở hữu hiệu suất tuyệt vời so với các động cơ chữ V hay I khác.
Sở hữu kết cấu nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ, động cơ Subaru Boxer khiến trọng lượng xe cũng nhẹ đi, từ đó giúp tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Thiết kế phẳng của động cơ Boxer cũng cho phép truyền lực thẳng đến hộp số để mang lại hiệu suất tốt hơn.
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:
SUBARU GIẢI PHÓNG – Đại lý tiêu chuẩn 3S
Địa chỉ: Số 805A Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội
Hotline: 0834 88 66 44
Website: https://www.subarugiaiphong.vn