ĐỒNG HỒ ĐO NHIÊN LIỆU VÀ NHỮNG SỰ CỐ THƯỜNG GẶP
Đồng hồ đo nhiên liệu là bộ phận chuyền thông tin về mức nhiên liệu trong xe đến người lái. Từ đó người lái có thể xác định xe còn có khả năng di chuyển bao xa và khi nào cần nạp thêm nhiên liệu. Chính vì vậy, nếu đồng hồ đo nhiên liệu không hoạt động chính xác sẽ tiềm ẩn những rủi ro xấu cho người lái và cả xế yếu.
I. Cách thức hoạt động
Thứ nhất, cấu tạo: Đồng hồ đo nhiên liệu được tạo nên từ 3 bộ phận là đồng hồ, tín hiệu đầu vào và mạch điện.
Đồng hồ đo nhiên liệu là một bộ phận trên bảng điện từ cho biết mức độ đầy của bình xăng từ khi bơm đầy đến khi cạn. Đây là một phần của cụm hệ thống đồng hồ đo nhiên liệu. Nó được kết nối với bộ phận tín hiệu đầu vào bằng dây vật lý hoặc có thể kết nối không dây.
Thứ hai, cách thức hoạt động: Với cách thức hoạt động bằng cách đo điện áp trên một biến trở được đặt trong hệ thống cảm biến. Sau khi xác định được mức nhiên liệu trong xe, hệ thống đồng hồ đo sẽ hiển thị thông tin và chuyển tiếp cho người lái. Bên trong hệ thống này có công tắc phao, cần gạt phao và cảm biến đo mức nhiên liệu trong bình.
Các nhà sản xuất thường khuyến cáo rằng nếu cứ chạy xe trong tình trạng bình nhiên liệu dưới 1/4 bình không tốt, vì khi mức nhiên liệu quá thấp thì bơm phải tăng công suất hoạt động làm bơm nóng hơn, bộ lọc hoặc kim phun có thể bị tắc do bơm hút nhiều cặn bẩn ở dưới đáy bình.
II. Nguyên nhân gây ra tình trạng sai lệch của đồng hồ đo nhiên liệu
Đồng hồ đo nhiên liệu được cấu thành từ 3 bộ phận khác nhau, chính vì vậy nếu 1 trong 3 gặp sự cố cũng khiến đồng hồ sai lệch.
Một, đồng hồ không nhận được tín hiệu từ cảm biến: Đây được xem là vấn đề phổ biến nhất vì có rất nhiều dây, giác nối bên trong thiết bị. Các bộ phận có thể bị ngắt kết nối, bị mòn hoặc bị đứt. Nếu cảm biến bị hư hỏng hoặc phao bị rớt ra thì đồng hồ đo nhiên liệu sẽ quy về mức hết. Hoặc nếu cần gạt nước cũ, bị kẹt thì cảm biến gửi tín hiệu đo về đồng hồ đo nhiên liệu sẽ giữ im một mức không đổi.
Hai, sự cố về mạch điện: Sự cố này có thể xảy ra đối với dây dẫn nối với pin, dây mass hoặc dây kết nối với đồng hồ đo. Tuy hệ thống điện của xe luôn được bảo vệ rất tốt, nhưng không có nghĩa là dây điện không có khả năng bị hư hỏng, thường có thể là bị đứt do chuột cắn hoặc đứt do có vật gì kẹt bên trong.
Ba, lỗi của đồng hồ đo nhiên liệu hoặc bảng điều khiển: Tùy vào từng dòng xe, đồng hồ đo nhiên liệu có thể là một bộ phận đơn lẻ hoặc nó có thể là một phần của cụm đồng hồ trên bảng điều khiển. Do đó các mạch điều khiển bằng máy tính bên trong có thể có vấn đề khiến tín hiệu bị ảnh hưởng hoặc không thể truyền được.
III. Làm thế nào để biết đồng hồ đo nhiên liệu có chính xác hay không?
Các dấu hiệu nhận biết thường thấy:
– Kim đồng hồ không có dấu hiệu dịch chuyển mặc dù xe đã chạy nhiều km.
– Kim chỉ tụt nhanh khi mới đổ đầy bình
– Kim chỉ lên xuống thất thường không ổn định.
Với mỗi mẫu xe sẽ có mức xăng đầy bình khác nhau. Chủ xe có thể tìm hiểu và kiểm tra ngay trong cuốn hướng dẫn sử dụng hoặc mang xe đến với Subaru Giải Phóng để kiểm tra nhanh chóng từ đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp nhất.
IV. Mẫu xe vận hành ổn định, ít hỏng hóc
Subaru Forester là xe được sản xuất bởi Subaru – Thương hiệu xe Nhật nhiều năm dẫn đầu trong top 10 thương hiệu ô tô được tin dùng trên thế giới. Subaru luôn đặt châm ngôn sản xuất với chất lượng và sự an toàn của khách hàng lên hàng đầu, chính vì vậy các mẫu xe của hãng thường ít hỏng vặt và vận hành ổn định trong thời gian lâu dài.
Một số ưu điểm nổi bật từ Subaru Forester:
– Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian S-AWD
– Động cơ Boxer
– Khung gầm toàn cầu
– Công nghệ an toàn hỗ trợ lái thế hệ mới
Đặc biệt, Quý khách sở hữu Subaru Forester sẽ được tặng lì xì lên đến 250 triệu đồng (*), bộ gối tựa đầu và cơ hội nhận hàng chục chỉ vàng SJC trong tháng 2 này.
Liên hệ hotline để được tư vấn nhanh chóng và chi tiết nhất!