HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG SUBARU FORESTER: HỘP SỐ CVT VÀ MẸO SỬ DỤNG HIỆU QUẢ
Chào mừng Quý vị đã quay trở lại với Series HDSD xe Subaru Forester của Subaru Giải Phóng,
Trong clip ngày hôm nay Đoàn Vũ xin giới thiệu với Quý vị và các bạn những điều ít biết về hộp số Lineartronic và những mẹo để có thể sử dụng hết công năng của hộp số ưu việt này.
Hộp số CVT đã trở thành su hướng của nhiều hãng xe vì những ưu điểm vượt trội mang lại, gọn nhẹ, tăng tốc êm ái. Thực ra hộp số CVT đã được biết đến từ lâu nhưng vì công nghệ chưa đáp ứng còn nhiều nhược điểm nên chưa được áp dụng rộng rãi. Vậy thì Lineartronic trên Subaru Forester có gì khác biệt chúng ta hãy cùng tìm hiểu!
Subaru đã phát triển riêng công nghệ cho hộp số CVT của mình sử dụng dây đai xích chứ không sử dụng dây đai dải ghép các miếng kim loại phổ thông, điều này giúp mở rộng dải tỉ số truyền và giảm sự trượt tương đối giữa dây đai và puli, vì vậy thích hợp hơn cho các xe có tự trọng hay công suất lớn. thậm chí xe hiệu năng cao WRX cũng sử dụng hộp số công nghệ này
Cách sử dụng cũng giống các xe sử dụng số tự động khác, cũng có các nấc P-R-N-D và chế độ bán tự động M (Manual). Với hộp số vô cấp này chúng ta sẽ có 7 cấp số giả lập. Vậy thì giữa D và M khác nhau như thế nào? Hãy cùng theo dõi video dưới đây.
Khi các bạn di chuyển bình thường ở số D nhưng nếu muốn về số để tăng tốc, hoặc vượt xe thì chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng lẫy chuyển số trên volang để về số thấp, sau khi vượt xong xe sẽ tự động chuyển về D để tăng giảm số.
Còn nếu chúng ta chuyển cần số sang M, thì lúc này việc tăng số là hoàn toàn theo điều khiển của người lái, xe sẽ không tự động tăng số nữa. Và việc tăng số này cũng phải theo tốc độ của xe cũng giống như đang đi số sàn vậy. khi xe đang dừng để đề-pa chúng ta chỉ có thể ở số 1 hoặc 2 sau đó có vận tốc rồi mới có thể sang các số cao hơn. Trên tablo cũng có mũi tên để khuyến cáo chúng ta tăng hay giảm số.
Tuy nhiên ở chế độ M xe cũng sẽ tự động giảm số để đảm bảo sức kéo cho xe nếu vận tốc của xe chậm lại.
Chế độ M này thích hợp cho chúng ta đổ đèo, xuống dốc dài, có thể giữ tốc độ xe bằng hộp số giảm thiểu việc sử dụng phanh liên tục sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả phanh. Hoặc dành cho các bác nào muốn kiểm soát gần như hoàn toàn hộp số.
Với động cơ 156ps và hộp số CVT thì nhiều bác thích cảm giác tăng tốc mạnh chưa được ưng ý thì hãy tham khảo mẹo này nhé
Trong lúc tăng tốc hãy giật lẫy – trên vô lăng, xe sẽ đẩy thẳng về số 1 cho chúng tác bứt tốc mạnh mẽ hơn.
Subaru đã phát triển riêng công nghệ cho hộp số CVT của mình sử dụng dây đai xích chứ không sử dụng dây đai dải ghép các miếng kim loại phổ thông, điều này giúp mở rộng dải tỉ số truyền và giảm sự trượt tương đối giữa dây đai và puli, vì vậy thích hợp hơn
Trên đây là phần giới thiệu và HDSD một số tính năng trên hộp số xe Subaru Forester.