HƯỚNG DẪN THAY THẾ BUGI SUBARU FORESTER ĐƠN GIẢN
“Việc thay thế, sửa chữa và bảo dưỡng các dòng xe Subaru tốn thời gian và chi phí nhiều so với các dòng xe khác?
Đây là điều rất nhiều khách hàng lo lắng khi đưa ra quyết định lựa chọn xe nhập khẩu nguyên chiếc như Subaru.
Subaru Forester được sản xuất với công nghệ Nhật Bản, giúp xe bền bỉ vượt trội vì thế hạn chế hư hỏng vặt, tiết kiệm đáng kể chi phí. Thay thế, sửa chữa cũng không quá phức tạp, thậm chí thay thế bugi Subaru Forester cũng được thực hiện được tại nhà.
Và trong video ngày hôm nay, Subaru Giải Phóng sẽ hướng dẫn quý vị và các bạn cách thay bugi Subaru Forester tại nhà đơn giản.
Dấu hiệu nhận biết bugi cần thay thế hoặc sửa chữa?
Động cơ ô tô là một cỗ máy phức tạp. Hiệu suất, mức tiết kiệm nhiên liệu và độ tin cậy phụ thuộc vào việc cung cấp không khí, nhiên liệu và tia lửa một cách nhất quán.
Các bác tài nên quan sát thường xuyên để nhận ra các vấn đề bugi sớm. Từ đó có thể cải thiện mức tiết kiệm nhiên liệu và tránh sự cố khi lái xe.
– Tiêu hao nhiên liệu.Vấn đề về bugi có thể khiến động cơ tiêu thụ nhiều nhiên liệu hơn bình thường. Vì ECM không kiểm soát được cường độ tia lửa hoặc hàm lượng oxy. Nó bổ sung nhiên liệu để bù cho quá trình đốt cháy kém.
– Hiện tượng mất lửa (Misfire) – máy không nổ. Misfire xảy ra khi bugi không thể đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu không khí. Điều này có thể xảy ra do bugi bị mòn, nhiễm bẩn, túi Burberry giá bao nhiêu, dây phin bị nứt,…
– Đèn Check Engine: ECM có thể phát hiện sự mất lửa của bugi trong hàng ngàn lần bugi đánh lửa tốt.
– Khó khởi động xe: Xác định thời điểm đánh lửa phù hợp là khó khăn nhất khi động cơ lạnh. ECM bổ sung thêm nhiên liệu để giải phóng hơi nước đọng lại trong xilanh. Điều này có thể khiến cho bugi bị mòn khó bắt lửa. Dẫn đến khó khởi động hoặc không đủ điều kiện để khởi động động cơ.
– Chế độ nghỉ (Rough Idle): Các vấn đề về bugi có thể rõ ràng như động cơ rung nhiều hơn. Về cơ bản thì hiện tượng misfire thường chỉ xảy ra ở chế độ cầm chừng.
– Công suất kém.
Khi tăng tốc, bugi dưới sự điều khiển của ECM sẽ cung cấp tia lửa mạnh để đốt cháy nhiều nhiên liệu hơn. Từ đó tạo ra nhiều năng lượng hơn. Bugi bị lỗi hoặc cuộn dây đánh lửa yếu có thể không tạo ra tia lửa đủ mạnh.
– Động cơ phản hồi chậm: Động cơ không phản ứng ngay lập tức đúng với “tín hiệu khởi động”. Và “sức mạnh” động cơ có thể đột ngột tăng lên và được thể hiện qua tình trạng máy nổ không đều. Phản ứng chậm trong việc phân phối năng lượng, gây hiện tượng xe giật bất ngờ.
Bao lâu nên thay bugi Subaru Forester một lần?
Sai lầm của hầu hết các lái xe là khi xe gặp phải các trục trặc mới đi kiểm tra bugi. Điều này sẽ có thể khiến xe gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng dẫn đến hư hỏng nặng hơn. Kết cấu ô tô là một tổng thể, các bộ phận đều có sự liên đới qua lại lẫn nhau. Do đó việc bugi quá cũ kỹ nhưng lại không thay sẽ khiến nhiều bộ phận khác gặp vấn đề.
Trung bình thì nên thay bugi sau mỗi 50.000 km, vệ sinh định kỳ sau 20.000 km. Chỉ nên gõ bẹt chấu bugi gần với cực a-nốt khi cực này bị mòn trong các trường hợp khắc phục tạm thời. Không nên sử dụng cách này để tiết kiệm tiền thay thế.
Đặt lịch kiểm tra bảo dưỡng định kỳ
Nếu quý khách hàng không thể kiểm tra hay sửa chữa các vấn đề về bugi tại nhà. Hãy liên hệ với Xưởng dịch vụ Subaru Giải Phóng để được tư vấn và hỗ trợ.