THIẾT KẾ PHẲNG HOÀN MỸ CỦA ĐỘNG CƠ BOXER
Qua nhiều năm nghiên cứu, phát triển và thử nghiệm, các kĩ sư của Subaru đã tạo nên một loại động cơ hoàn hảo – động cơ Boxer.
Là “trái tim” của mọi mẫu xe Subaru, động cơ Boxer là công nghệ độc đáo giúp mang lại sự cân bằng vượt trội và hoạt động mượt mà. Vì nằm ngang nằm ngang đối xứng trọng tâm thấp mang lại khả năng xử lý lái tối ưu, vào cua tốt hơn và sự ổn định tuyệt vời khi di chuyển trên đường.
HOẠT ĐỘNG TRƠN TRU
Động cơ Subaru Boxer có thiết kế nhỏ và nhẹ hơn động cơ chữ I truyền thống, thiết kế này giúp động cơ Boxer có trọng tâm thấp hơn những loại động cơ khác. Các pít-tông được sắp xếp nằm ngang song song và đối xứng nhau qua trục khuỷu, do vậy, khi hoạt động sẽ giúp triệt tiêu xung lực tạo ra để động cơ hoạt động trơn tru, êm ái hơn.
Với khả năng có thể quay tự do ở bất kì tốc độ nào, động cơ Boxer truyền công suất trực tiếp tới hộp số với hiệu suất tối đa, từ đó giúp xe có phản ứng lái tốt và tối ưu hơn.

CÂN BẰNG VƯỢT TRỘI
Ngoài khả năng truyền lực tối ưu, Boxer còn mang đến sự cân bằng vượt trội khi di chuyển. Thiết kế nhỏ gọn, trọng tâm thấp là yếu tố giúp mang lại sự cân bằng và khả năng xử lý tốt trên mọi điều kiện đường sá.
Với thiết kế phẳng nằm ngang giúp phân bổ đều trọng tâm và trọng lượng, động cơ Boxer là cỗ máy mạnh mẽ nhưng vẫn đảm bảo khả năng hoạt động ổn định khi lái và ôm cua gấp.
CÁC THẾ HỆ ĐỘNG CƠ BOXER
EJ20
EJ20 được xem là một kiệt tác của Subaru và đã chứng tỏ được vị thế của mình trong suốt hơn 2 thập kì. Động cơ EJ20 được đưa vào sử dụng lần đầu vào năm 1989 với xe Legacy đời đầu, tiền thân của phiên bản EA — một trong những động cơ thiết kế phẳng đầu tiên của Subaru. Động cơ EJ20 mang lại trải nghiệm lái tốt hơn cho thế hệ Legacy đời đầu và là tiền
đề cho những phiên bản động cơ Boxer sau này.
FB
Các phiên bản của động cơ FB được cải tiến liên tục trong nhiều năm để đáp ứng nhu cầu của thời đại mới. Có thiết kế buồng đốt nhỏ gọn hơn, trọng lượng pít-tông nhẹ hơn, thế hệ động cơ Boxer mới mang lại hiệu suất đốt cháy và tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn.
Động cơ FB16 DIT, là động cơ tăng áp hiệu suất cao có khả năng truyền lực mà không ảnh hưởng đến sự cân bằng. Động cơ này được trang bị hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, và hệ thống tự động khởi động/ tắt giúp mang lại hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn.
FA
Động cơ FA20 được phát triển dựa trên ý tưởng về thế hệ động cơ Boxer không tăng áp mới, nhằm mục đích cân bằng giữa khả năng sản sinh cao suất cao và thân thiện môi trường hơn. Động cơ FA20 tích hợp công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp D-4S thế hệ mới cho hiệu suất cao, khả năng tiêu thụ nhiên liệu thấp và lượng khí thải sạch hơn.