Trải nghiệm độ an toàn cùng Subaru
Những chiếc xe Subaru luôn sẵn sàng bảo vệ mọi hành khách trong xe bằng cách gánh chịu mọi va chạm chính yếu.
Khi xảy ra va chạm nghiêm trọng, khung xe sẽ là phòng tuyến cuối cùng. Nếu xảy ra sự cố, khung xe vững chắc sẽ hấp thụ/ giảm thiểu xung lực va chạm và túi khí sẽ được bung ra để bảo vệ người ngồi trên xe.
Tai nạn! Va chạm !! Bang !!! Ôi! Ôi không!! Trời ơi!!!
Dù thuộc tôn giáo, ngôn ngữ hay sắc tộc nào thì khi một vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra, người ngồi trên 1 chiếc xe hiện đại vẫn có cơ hội sống sót cao hơn so với trên một chiếc xe cũ ở bất cứ vận tốc nào. Và nếu có khả năng sống sót, họ cũng không dễ để quên được điều đó. Những chiếc xe an toàn trong các vụ va chạm chính là kết quả của việc nghiên cứu an toàn của ngành ô tô, với hàng triệu đô la mỹ được đầu tư vào cơ sở vật chất, chuyên môn và công nghệ lái an toàn và vô số những thử nghiệm của các nhà sản xuất xe hơi, cơ quan quản lý và cơ quan chính phủ.
CẢM HỨNG CHO NHỮNG SỰ PHÁ HỦY
Euro NCAP, viết tắt của Chương trình đánh giá xe mới của châu Âu, là tiêu chuẩn quốc tế cho các thử nghiệm va chạm thực tế được thực hiện bởi các chuyên gia độc lập. Sau khi Euro NCAP với sự hậu thuẫn của FIA lần đầu tiên được ra mắt vào năm 1997, tiêu chuẩn này đã khởi xướng cho sự thúc đẩy cải tiến an toàn đường bộ, đồng thời nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về những chiếc xe an toàn nhất họ có thể mua. Nhân kỷ niệm 20 năm Euro NCAP vào năm 2017, tổ chức này thông báo rằng họ đã công bố hơn 630 chứng nhận an toàn và đã thử nghiệm khoảng 1.800 xe ô tô. Trong cùng năm đó, Euro NCAP đã bổ sung gần 70 chiếc xe mới vào thử nghiệm va chạm của mình, với mẫu xe chiếc thắng giải thưởng “Best of the Best” trong hạng mục xe gia đình cỡ nhỏ là Subaru XV, được đánh giá an toàn hơn Kia Stonic, Honda Civic, Hyundai i30 và MG ZS.
2 năm sau – năm 2019, Forester người anh lớn của XV cũng được trang bị Hệ Khung Gầm Toàn Cầu Subaru Global Platform, đã đạt được giải thưởng “Best of the Best” từ Euro NCAP cho hạng mục xe off-road cỡ nhỏ / xe MPV cỡ nhỏ.
Thông cáo báo chí cho biết Forester là mẫu xe an toàn toàn diện xuất sắc và cũng đã đề cập đến 2 mẫu xe đứng nhì là Mazda CX-30 và Volkswagen T-Cross.
TRIẾT LÝ BỀN VỮNG
Những mẫu xe mới nhất được gửi đến Trung tâm thí nghiệm khoa học lớn để tiến hành các bài thử nghiệm va chạm, được thực hiện bởi những chuyên gia khoa học hàng đầu trong ngành ô tô để đánh giá hiệu suất va chạm và kiểm tra các tính năng an toàn bị động.
Tùy thuộc vào mục tiêu và thông số của mỗi bài thử, chi phí thấp nhất cho mỗi lần thử nghiệm là là 150,000 đô la Mỹ và mất khoảng 300 giờ làm việc. Hỗ trợ cho bài kiểm tra an toàn đường bộ là đội ngũ kỹ thuật viên, kỹ sư & chuyên gia an toàn có vai trò thiết lập thử nghiệm va chạm, chuẩn bị cho chiếc xe được thử nghiệm, gắn hình nộm người lái xe và phân tích dữ liệu ghi nhận từ các cảm biến được gắn trên hình nộm và xe bị va chạm. Thêm vào đó là nguồn dữ liệu được lấy từ các hình ảnh và video độ phân giải cao được ghi lại từ các máy quay kĩ thuật số và máy ảnh gắn trên thân xe.
BÀI HỌC TỪ SỰ VA CHẠM
Subaru có rất nhiều kinh nghiệm trong các bài kiểm tra va chạm. Nhà sản xuất ô tô luôn hướng đến sự an toàn này đã bắt đầu theo đuổi các bài kiểm tra va chạm từ năm 1965 khi mà các tính năng an toàn vẫn còn rất mới lạ và chưa thật sự cần thiết. Chẳng hạn, trang bị dây an toàn phía trước chỉ thực sự được bắt buộc theo luật tại các nước Châu Âu vào năm 1968.
The 1000, FF-1 và R-2 là những mẫu xe Subaru đầu tiên gây chú ý khi phải trải qua một loạt các bài thí nghiệm va chạm trước và sau. Bị hư hỏng hoàn toàn không thể sửa chữa, những chiếc Subaru trở thành vật thí nghiệm giúp các kĩ sư chế tạo ra những chiếc xe có thể khả năng bảo vệ cho hành khách khi xảy ra tai nạn.
Sau khi trải qua 55 năm phá hỏng rất nhiều sản phẩm và mẫu để kiểm nghiệm khả năng ứng phó với va chạm, Subaru đã tìm được bí quyết để tạo ra những chiếc xe an toàn.
Bí quyết này được minh chứng bằng những giải thưởng an toàn trên toàn thế giới Các giải thưởng bao gồm giải thưởng xe An Toàn Hàng Đầu 2020 từ Viện Bảo Hiểm An Toàn trên đường Cao Tốc Mỹ dành cho xe Outback, Legacy, Forester, Crosstrek/XV, Ascent/Evoltis, Impreza và WRX and 2 giải thưởng Grand Prix liên tiếp năm 2016-2017 và 2018 – 2019 theo bình chọn của Bộ Tài Nguyên Môi Trường, Cơ sở hạ tầng, Bộ Giao Thông và Du Lịch Nhật Bản với số điểm cao nhất cho hiệu suất an toàn theo chương trình đánh giá xe mới Nhật Bản cho 2 dòng xe Impreza/XV và Forester